10's Life

Food, Travel and Technology

Mogwai Live in Bangkok 2015

leave a comment »

Mogwai เป็นศิลปิน Post rock จากฝั่งอังกฤษ โดยส่วนตัวถือว่าเป็นอีกสุดยอด Show ของปีนี้ ต่อจาก Caribou และ Solitude is bliss ที่ได้ทำให้เราได้ลอยไปแล้วในงานที่ผ่านๆมา

งานจัดขึ้นที่ Moon Star studio โดยปีนี้มาวงเดียว ไม่มีวงเปิด ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ของพวกเค้าที่มาเมืองไทย และวันนี้ยังถือเป็นการจบ Tour concert ที่ยาวนานถึง 14 เดือนของพวกเค้าอีกด้วย 
ครั้งที่แล้วที่มาไทยคือเมื่อปี 2011 ตอนนั้นมี Moderndog และ Toe มาเล่นเป็นวงเปิด แต่คราวที่แล้วไม่ได้มาดู ตอนนั้นยังไม่อินกับ Post rock แต่เพราะการมาของพวกเค้าคราวที่แล้วทำให้ผมเริ่มมาฟังแนวนี้ โดยเฉพาะความเท่ของ Toe ที่เป็นจุดเริ่มต้นของผมเลย
งานเริ่มประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง คนดูส่วนใหญ่หน้าตาดีนะ 555 เฉพาะทางมาก วันนี้ยืนอยู่หน้า Control ตรงกลางพอดี สูตรการดู concert คือ อยู่หน้า Control เสียงจะดีสุดเพราะ Sound Engineer จะปรับอยู่ตรงนั้น 
สักพักก็มีเพลงสรรเสริญพระบารมี ทุกคนยืนตรง จากนั้นพอไฟเปิด ก็มีคนเดินถือไวน์แดงแก้วนึงขึ้นมาบนเวที แล้วก็ทักทาย บอก พวกเรา Mogwai จาก กลาสโกว์ สกอตแลนด์ ยินดีที่ได้กลับมาอีกครั้ง แล้วก็เริ่มเพลงแรกคือ Heard about you last night สิ่งแรกที่รู้สึกคือ ไฟสวยมาก คือมันเป็นการผสมสีไฟ คือมันจะฟ้าก็ไม่ฟ้าจะเขียวก็ไม่เขียว ดูแล้วสวยแบบ บางตอนอย่างกับแสงเหนือเลย ก็ดูไฟกับฟังเพลง เพลินมาก ที่สำคัญ Mogwai เล่นเนียบมาก Detail รายละเอียดดีมาก หยุดพร้อมกัน จังหวะแบบเป๊ะเลย แต่ข้อสังเกตที่เราไม่ค่อยถูกใจคือ เหมือนพอเพลงจบเค้ารีบเตรียมตัวเพลงต่อไปกันเร็วไปหน่อย อารมณ์มันยังไม่สุดแต่พี่ถอดกีต้าร์เปลี่ยนตัวกันแล้ว แต่ก็ยังยืนยันว่า เป็นโชว์ที่ลงตัวมากนะ จะว่าไปก็ฟินเลยเหละ

Written by tos311

March 17, 2015 at 5:04 pm

Posted in Concert

Tagged with ,

Leave a comment